เรื่องหลอนวัยเรียน เรื่องเล่า-เรื่องหลอน

, , Leave a comment

เรื่องหลอนวัยเรียน

เห็นช่วงนี้มีคนมาแชร์ประสบการณ์น่ากลัวเลยอยากแชร์เรื่องที่เคยประสบมาบ้างครับ ไม่เคยเขียนซักทีถ้าภาษา วรรค และคำบางคำผิดพลาดก็ขออภัยนะครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ตัวผมเป็นเด็กต่างจังหวัดแถบชายแดนเขมร แถวบ้านก็จะมีความเชื่อเรื่องนี้อยู่บ้างและเคยพบเจอเรื่องราวที่อธิบายไม่ได้มาพอสมควร (คือมีเซ้นต์ในระดับนึงน่ะครับ)

เข้าเรื่องกันเลยผมได้มีโอกาสเข้าเรียนมหาลัยรัฐบาลแห่งหนึ่งเป็นวิศวะน่ะครับการเรียนก็พอถูไถเกรดไม่ดีมากเทอม 2 เลยไปลงวิชาเลือกต่างคณะอัฟเกรดกลัวโดนไล่ออกเป็นวิชาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวครับเรียนกะสาวๆ ครู (ฟินสุดๆ ครับงานนี้) โดยเมื่อใกล้จะสอบทางอาจารย์ได้ชวนนักศึกษาไปออกทริปทะเลใต้ครับ พังงา กระบี่ ตรัง ก็เลยไปกันเกือบ 40 คน กลุ่มผมเด็กวิศวะปี 1 มี 4 คนครับกะลังห้าวเลยเห็นสาวๆ ครุไปกันเยอะก็รีบสมัครทันทีครับโดยไม่รู้ว่าจะเจออะไรที่ทำให้จำถึงทุกวันนี้

เราออกเดินทางกัน 6 โมงเช้าเลยครับเพราะต้องเดินทางไกล นั่งรถทัวร์นำเทียวเหมาปรับอากาศสบายครับตามประสาวัยรุ่นเบาะหลังแน่นอน
ตัดมาที่จุดหมายแรกเลยนะครับ จังหวัดพังงา ตลอดทางก็เดินทางตลอกแวะพักบางที่แต่จุดหมายแรกของที่นี่คือที่พักครับคือถึงประมาณ 2 ทุ่มเศษพวกผมมากันง่ายๆ ครับเลยไม่ได้ถามรายละเอียดเห็นค่าใช้จ่ายน้อย (7 วัน 5000 ครับ) พอเจอที่พักแรกก็อึ้งกันสิครับ วัดถ้ำเสือครับ ฟังไม่ผิดครับวัดจริงๆ แถมเป็นวัดที่อยู่บนเขาด้วยครับแล้วถึงเวลากลางคืนทางอาจารย์ได้ขอห้องทางพระไว้ 2 ห้องครับ แต่ผู้หญิงมี 31 นอนห้องเดียวไม่หมดพวกผมกะมาหล่ออยู่แล้วก็โชว์แมนสิครับ ยกให้ 555 (ไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย) พวกผมเลยต้องไปนอนที่กุฎิเก่าๆ ของพระครับเด็กวัดหาให้

นึกภาพตามนะครับ กุฎิไม้เก่าๆ ในห้องมีคราบเทียนเสื่อปูพอนอนผ้าเหลืองเก่าๆ โยงไปมาประตุล็อกไม่ได้พวกผมก็ไม่มีทางเลือกครับเพราะพระก็จำวัดหมดแล้วก็ต้องนอน อ้อ ลืมบอกอาจารย์ผู้ชายนอนห้องผู้หญิงนะครับ (แมนมากจารย์)

พอจะนอนก็ต้องอาบน้ำแปรงฟันพอเรามาดึกมืดๆ นอนกุฎิมันก็ไม่มีห้องน้ำสิครับจึงต้องเดินหา เรื่องมันเริ่มตรงนี้ล่ะครับ พวกเรากะลังห้าวก็แยกย้ายกันไปทีละ2-3คนห้องน้ำก็ไม่สกปรกมากครับแต่…. ไฟเสียครับ มีเฉพาะหน้าห้องครับตอนนั้นกะ3ทุ่มกว่าล่ะมี 4 ห้องพอดีพวกผม 4 คนครับผมไม่รอช้าครับวิ่งแย่งเข้าก่อนโดยไม่ดูอะไรมีไฟหน้าห้องนะครับแต่เข้าไปแล้วจุดเทียนกันก็มืดน่ากลัวครับเลยอาบไปคุยกันไปร้องเพลงคุยไปคุยมาคุยกันอยู่3คนครับห้องริมฝั่งขวาเงียบมากมีแต่เสียงอาบน้ำพวกผมก็ไม่ได้สนใจคือคนนี้จะเป็นลูกไล่ในกลุ่มน่ะครับแต่ได้ยินเสียงตักน้ำรดตัวนะครับ